Services
Construction Management
1. Pre - Construction Period
– บริหารและวางแผนงานก่อสร้าง
– ประสานงานทางด้านการออกแบบเพื่อใช้ในการประมูลงาน
– จัดประมูลงานและคัดเลือกผู้รับเหมาทุกระบบ
2. Construction Period
– บริหารและควบคุมโครงการ
– วางแผนงานก่อสร้างโครงการ
– ควบคุมคุณภาพ
– แก้ไขปัญหาและหาแนวทางป้องกันปัญหาในการทำงาน
– ประสานงานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
– ให้คำปรึกษาเจ้าของโครงการ
– บริหารจัดการงานก่อสร้าง
– ควบคุมการเบิกงวดงานของผู้รับเหมา
– จัดทำรายงานความก้าวหน้าของโครงการ
3. Post Construction Period
– บริหารจัดการสัญญาของผู้รับเหมาในการขอขยายเวลา
– วิเคราะห์ให้เจรจาในกรณี งานเพิ่มลด
– ตรวจสอบการทำงานของโครงการและช่วยส่งมอบลูกค้า
– ตรวจสอบงานที่ยังไม่เรียบร้อยก่อนส่งมอบ
Quantity Surveyor
1. Pre - Construction Period
– ประมาณการและวางแผนต้นทุน
– ประสานงานและเข้าร่วมการประชุม
– จัดทำข้อมูลเกี่ยวกับราคา (Cost Study)
– ดำเนินการในขั้นตอนประกวดราคาและการทำสัญญา
– ให้คำปรึกษาและจัดเตรียมเอกสาร
– กำหนดแนวทางการคิดราคาและปริมาณงาน
– ถอดแบบคำนวณปริมาณงาน วัสดุ และประมาณราคากลาง
2. Construction Period
– บริหาร ควบคุมต้นทุนและรายงานทางการเงิน
– บริหารสัญญา
– ประสานงานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
– ให้คำปรึกษาเจ้าของโครงการ
– ควบคุมการเบิกงวดงานของผู้รับเหมา
– ประเมินความคืบหน้าของงานและจัดทำรายงานที่เกี่ยวกับจำนวนเงินค่างวด
– วัดปริมาณและประเมินค่าการแก้ไขเปลี่ยนแปลงงาน
– จัดทำข้อมูลบัญชีขั้นสุดท้าย (Final Account)
3. Post Construction Period
– ปิดสัญญาบัญชีขั้นสุดท้าย (Final Account)
– ตรวจสอบงานเพิ่มลด